Giỏ hàng

Nguyên Nhân Khiến Bạn Uống Collagen Không Đạt Hiệu Quả

Bổ sung Collagen là một trong những liệu pháp được rất nhiều các chị em sử dụng để chăm sóc da và làm đẹp. Tuy nhiên, có một số chị em phản ánh rằng uống collagen không có tác dụng? Vậy nguyên nhân do đâu?

 

Cơ Chế Hoạt Động Chung Khi Bổ Sung Collagen

Khi sử dụng các thực phẩm, viên uống để bổ sung collagen vào cơ thể, thì điểm đến đầu tiên sẽ là ruột non, sau đó chúng sẽ được phân hủy và dung nạp và máu dưới dạng các phân tử Collagen Peptide để phân phối tới các nơi trong cơ thể và làn da.

** Collagen Peptide sẽ giúp kích thích sản sinh các Collagen và Elastin

 

Vậy Vì Sử Dụng Viên Uống Collagen Không Có Tác Dụng?


Lượng Collagen Nạp Vào Quá Thấp

Một trong những nguyên nhân hàng đầu của việc bổ sung Collagen không có tác dụng đó là việc sử dụng không đúng liều lượng hãy dễ hiểu hơn là việc lượng Colalgen được bổ sung vào cơ thể quá thấp, không thể giúp cơ thể bù đắp được lượng collagen đã bị thiếu hụt dẫn đến việc không thể khôi phục và củng cố các cấu trúc da.

Theo các chuyên gia chi sẻ thì: Đối với một người bình thường thì lượng Collagen nên được bổ sung vào cơ thể hàng ngày từ: 5000mg – 10.000mg.

Hãy thử kiểm tra lại liệu trình làm đẹp của bạn xem lượng collagen đang được bổ sung hàng ngày là bao nhiêu? Và đừng quên tìm hiểu hoặc hỏi ý kiến các chuyên gia để được tư vấn về liều lượng phù hợp.

 

Bổ Sung Collagen Quá Trễ

Bạn có biết thời điểm thích hợp để bắt đầu cần bổ sung collagen cho cơ thể là từ 25 tuổi trở đi, bời vì bắt đầu từ tuổi 25 lượng collagen bị mất đi trong cơ thể bắt đầu tăng lên rất nhanh.

Nhiều chị em do chủ quan nên khi bắt đầu thấy các dấu hiệu lão hóa da, sạm nám … mới bắt đầu sử dụng các thực phẩm bố sung Collagen. Điều đó có thể là hơi trễ bởi lẽ khi đó các cấu trúc da đã bắt đầu bị tổn thương, nên cần một thời gian dài hơn để bắt đầu phục hồi chúng. Nó có nghĩa là, khi các chị bổ sung collagen sẽ mất thời gian dài hơn để thấy được hiệu quả.

Chính vì vậy, theo các chuyên gia khuyến nghị rằng nên sử dụng các thực phẩm bổ sung collagen sớm để giúp củng cố cấu trúc da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

 

Thiếu Kiên Trì Và Sai Phương Pháp

Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất của việc bố ugn collagen không có tác dụng đó là việc sử dụng thiếu sự kiên trì và sai phương pháp.

Thiếu sự kiên trì ở đây có nghĩa là có một số chị em đã bị lầm tưởng bởi những bài giật tít sai sự thật như:  “Hiệu quả ngay sau khi sử dụng 1 – 2 tuần” nhưng sự thật thì điều đó là không chính xác.

Đầu tiên là một liệu trình bổ sung collagen hiệu quả thường kéo dài từ 1 – 2 tháng, và 1 chu kỳ thay da khoảng 28 ngày tức là bạn sẽ có thể mất tối thiểu là 1 tháng để bắt đầu cảm nhận được hiệu quả.

Sai phương pháp ở đây là việc sử dụng viên uống bổ sung collagen bừa bãi không có thời gian cố định rõ ràng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của liệu trình mà bạn đang sử dụng.

 

Không Sử Dụng Các Phương Pháp Chăm Sóc & Bảo vệ Da

Trên thị trường các sản phẩm collagen đa phần đều dưới dạng thực phẩm chức năng điều đó có nghĩa chúng ko phải là thuốc và chỉ có tác dụng hỗ trợ.

Nếu các chị em muốn sở hữu một làn da khỏe đẹp và sáng mịn thì đừng quên kế hợp việc bổ sung collagen với các phương pháp dưỡng da và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại bên ngoài như tia UV, oxy hóa ….

 

Cơ Thể Khó Dung Nạp Collagen

Một nguyên nhân đặc hữu nữa đó là việc đối với một số chị em cơ thể khá khó để dung nạp và hấp thu Collagen. Khi xảy ra vấn đề này, các chị em nên xin ý kiến của các chuyên gia làm đẹp và tìm thêm các loại thực phẩm bổ sung collagen dễ hấp thụ

Nếu chị em nào đang băn khoăn về việc uống collagen những chưa đạt được hiệu quả thì có thể kiểm tra lại liệu trình của mình xem có vướng phải nguyên nhân nào trong các điều kể trên không nhé.


Danh mục tin tức

Từ khóa