Giỏ hàng

Tổng Hợp Các Loại Thực Phẩm Chứa Nhiều Collagen

Hiện nay, có rất nhiều cách để bổ sung collagen cho làn da và cơ thể từ sử dụng viên uống collagen, mặt nạ collagen … Nhưng một phương pháp hiệu quả và đơn giản nhất đó là ăn các loại thực phẩm chứa nhiều collagen.


Vì Sao Nên Ăn Các Loại Thực Phẩm Chứa Nhiều Collagen

Bắt đầu từ độ tuổi 25 trở đi, lương collagen thiếu hụt trong cơ thể sẽ ngày một tăng cao từ 1 – 1.5% ở tuổi 25 đến gần 60% ở tuổi 60, chính vì vậy khoảng thời gian này là khoảng thời gian thiết yếu để bổ sung collagen cho làn da và cơ thể.

Tuy nhiên để thực sự chăm sóc và bảo vệ làn da một cách hiệu quả nhất thì bắt đầu từ tuổi 20 các chị em đã nên chuẩn bị cho mình một liệu trình bổ sung collagen đầy đủ, đặc biệt là lên cho mình một chế độ dinh dưỡng giàu collagen.

Việc ăn các loại thực phẩm chứa nhiều collagen không chỉ giúp làn da bổ sung lượng collagen thiếu hụt một cách tự nhiên và an toàn, nó còn giúp các chị em đảm bảo đủ nguồn dĩnh dưỡng để duy trì cuộc sống và bảo vệ sức khỏe.

 

Thực Phẩm Chứa Nhiều Collagen


Tổng Hợp Các Loại Thực Phẩm Giàu Collagen

Bên cạnh các hình thức sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen, thì việc ăn các loại thực phẩm chứa nhiều collagen là một phương pháp tiết kiệm lại đem lại hiệu quả bất ngờ khi kết hợp với các liệu pháp bổ sung collagen khác. Vậy ăn gì để bổ sung collagen cho da?

 

Tỏi – Gia Vị Quen Thuộc

Một loại gia vị vô cùng quen thuộc trong nhà bếp, nhưng đồng thời tỏi cũng là một loại gia vị vô cùng hữu hiệu trong việc kích thích sản xuất Collagen.

Trong tỏi chứa Sulfur, Alpha Lipoic Acid và Taurine là các chất có hiệu quả giúp kích thích và tăng cường khả năng sản xuất Collagen trong cơ thể và giúp làn da luôn giữ được vẻ mịn màng, khỏe mạnh nên nó được luôn được các chuyên gia xếp vào các loại thực phẩm chứa nhiều collagen. Nếu có cơ hội, đừng quên bổ sung loại phụ liệu này vào các món ăn hàng ngày của mình nhé các chị em.

 

Quả Cà Chua

Một loại phụ liệu khác cũng được các chuyên gia đánhgiá rất cao trong số các thực phẩm chứa nhiều collagen đó là quả cà chua. Trong cà chua có chứa nhiều chất Lycopene, đây là một loại chất giúp ức chế quá trình phá hủy cấu trúc Collagen, đồng thời giúp bảo vệ làn da khỏi một số các tác nhân oxy hóa từ môi trường. Ngoài ra, bên cạnh việc là một thực phẩm chứa nhiều collagen thì quả cà chua còn đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

 

Ớt Cũng Là Thực Phẩm Chứa Nhiều Collagen

Nếu kể tới các thực phẩm chứa nhiều collagen thì chúng ta cũng không thể kể tới một loại phụ liệu khác đó là “Ớt”. Trong ớt cũng có chứa rất nhiều vitamin A và vitamin C, đây là 2 loại vitamin đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ làn da, chống lão hóa và kích thích sản sinh Collagen trong cơ thể.

 

Các loại thực phẩm chứa nhiều collagen

Cà Rốt

ếu kể tới các loại thực phẩm chứa nhiều collagen thì chúng ta càng không thể bỏ qua carot, một loại thực phẩm màu đỏ giàu dưỡng chất, vitamin A. Nhưng dưỡng chất có trong cà rốt sẽ giúp hỗ trợ tái tạo Collagen và làm chậm quá trình phân hủy Collagen và Elastin.

 

Rau Lá Sẫm

Và chắc chắn chúng ta cũng không thể bỏ qua các loại rau lá màu xanh sẫm đặc biệt là các loại rau cải bởi lẽ chúng sẽ giúp cơ thể hấp thụ được đầy đủ lượng Collagen cần thiết nhờ vào Lutein.

 

Đậu Đũa

Các bạn có biết Acid Hyaluronic là thành phần rất có ích cho da, nó không chỉ giúp bổ sung Collagen tự nhiên và còn giúp dưỡng ẩm cho da, giúp da luôn căng mịn và đàn hồi. Nếu bạn hỏi muốn tìm nó ở trong loại thực phẩm nào thì câu trả lời chính là Đậu Đũa nhé.

 

Quả Bơ

Nếu bạn đang tự hỏi ăn quả gì có chứa nhiều collagen? Thì câu trả lời bạn nhận được đầu tiên chính là quả bơ. Đây là một loại quả được nhận là chứ nhiều Collagen và được sử dụng rất nhiều trong các liệu pháp làm đẹp của chị em phụ nữ.

Trong quả bơ có chứa nhiều các chất chống oxy hóa và vitamin, omega giúp kích thích quá trình tái tạo Collagen trong cơ thể.

 

Quả Việt Quất 

Sau bơ thì quả việt quất là một trong những loại quả được công nhận là một loại thực phẩm chứa nhiều collagen. Với sự sung túc vitamin C và các chất chống oxy hóa, thì quả việt quất là một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung collagen và giúp làm chậm sự xuất hiện các dấu hiệu lão hóa trên da.

 

Thực phẩm chứa collagen

Cam, Chanh, Bưởi

Chắc các bạn đã không hề xa lạ với bộ ba họ nhà cam này, từ rất lâu chúng luôn được coi là những loại trái cây chứa nhiều vitamin C. Với lượng vitanmin C có thể nói là cực khủng này, chúng sẽ giúp kích thích quá trình sản sinh collagen, tăng cường khả năng chống oxy hóa cho làn da và cơ thể.


Mật Ong

Bạn đã bao giờ thử làm mặt nạ collagen bằng mật ong chưa? Mật ong chính là một loại nguyên liệu làm đẹp không thể thiếu đối với chị em phụ nữ, nó sẽ giúp hỗ trợ cơ thể tái tạo và sản xuất collagen một cách hiệu quả..

 

Đậu Nành

Genistin chứa nhiều trong các sản phẩm làm từ đậu nành là một loạit chất không thể thiếu trong quá trình sản xuất Collagen, đồng thời nó còn giúp bảo vệ làn da khỏi các tác nhân bên ngoài như khói bụi, tia UV, làm ngăn ngừa sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa. Chính vì vậy, đậu nành cũng được xếp vào một trong những loại thực phẩm chứa nhiều collagen.

 

Hạt Bí Ngô Giúp Tổng Hợp Collagen

Hạt bí ngô là một trong những loại hạt thường xuất hiện trong ngày tết, đồng thời nó cũng xuất hiện trong bảng xếp hạng các loại thực phẩm chứa nhiều collagen, bởi lẽ trong hạt bí ngô có chứa nhiều kẽm, một loại khoáng chất giúp kháng viêm, trị mụn,kích thích tăng trưởng tế bào và thúc đẩy quá trình sản sinh Collagen.

 

các loại hạt chứa nhiều collagen

Ăn Khoai Lang Để Tăng Cường Collagen Cho Da

Khoai lang một món ăn khoái khẩu của rất nhiều người, không bởi vị ngon, bở của nó mà nó còn là một loại thực phẩm chứa nhiều collagen. Nguyên nhân chủ yếu bởi trong khoai lang có chứa nhiều dưỡng chất Beta-Carotene (là một dạng vitamin A), nó rất có ích cho da và quá trình sản sinh collagen.

 

Chân Gà

Theo một số nghiên cứu, và nhận định của các chuyên gia dinh dưỡng chỉ ra rằng ăn chân gà có hiệu quả làm giảm huyết áp, ổn định sức khỏe tim mạch và cung cấp Collagen cho da.

 

Nhưng bạn lưu ý thêm là chân gà có chứa đựng hàm lượng calo rất cao, khoảng 100g chân gà thì có chứa đến 250 calo. Do đó bạn không nên ăn nhiều, mỗi lần chỉ cần ăn 1 – 2 chân là đủ, lạm dụng ăn nhiều quá không tốt cho sức khỏe.

 

Ăn Trứng Và Ngũ Cốc Nguyên Hạt

Nên ăn gì để bổ sung collagen? Đó là một câu hỏi có rất nhiều câu trả lời nhưng chắc chắn rằng trong số các câu trả lời hoàn hảo cho câu hỏi đó sẽ là Trứng và ngũ cốc

Trứng không chỉ giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, mà còn giúp điều trị mụn trứng cá, giúp sẽ khít lỗ chân lông, đảm bảo sự đàn hồi và săn chắc cho làn da. Trứng được ứng dụng trong rất nhiều liệu pháp làm đẹp đặc biệt là các loại mặt nạ dưỡng da.

Còn ngũ cốc để nguyên hạt giúp cung cấp hàm lượng lớn vitamin B giữ cho da ẩm mịn, mềm mượt và căng đầy mỗi ngày.

 

Cá Hồi - Thực Phẩm Hàng Đầu Chứa Nhiều Collagen

Trong số các loại thực phẩm chứa nhiều collagen tự nhiên thì có thể nói ngôi vị đầu bảng được các chuyên gia đánh giá đó chính là cá hồi. Nó là một loại thức ăn chứa nhiều collagen và Omega3, nên việc thường xuyên ăn cá hồi khôgn chỉ giúp cơ thể bổ sung collagen mà còn giúp các chị em giữ làn da tươi tắn và chắc khỏe.

 

các loại thực phẩm chứa nhiều collagen

Có thể nói, nếu các chị em đang ở độ tuổi từ 25 trở lên sẽ rất cần một chế độ dinh dưỡng bao gồm các thực phẩm chứa colllagen, bởi lẽ khi các chị em đã sở hữu cho mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý thì chỉ cần kết hợp với các liệu pháp bổ sung collagen khác như sử dụng thực phẩm chức năng bổ sung collagen, mặt nạ collagen thì các chị em đã gần như đã có trong tay một liệu pháp chăm sóc và bảo vệ da hoàn chỉnh.

Danh mục tin tức

Từ khóa