Giỏ hàng

Uống Collagen Thế Nào Là Đúng Lúc, Đúng Cách?

Đối với các chị em khi quyết định sử dụng viên uống bổ sung Collagen thì cũng đồng nghĩa với việc sẽ có hàng loạt câu hỏi được đặt ra cho đến khi chị em tìm được đáp án tốt nhất cho mình. Và có lẽ số các câu hỏi đó thì câu hỏi “Nên uống Collagen lúc nào, và theo cách nào để đạt hiệu quả nhất?” là câu mà gần như bất cứ chị em nào cũng mong muốn tìm đc đáp án.

Nếu chị em nào vẫn chưa tìm được đáp án cho câu hỏi trên thì hãy đọc những thông tin dưới đây nhé!


Nên Uống Collagen Lúc Nào?

Có một số quan niệm cho rằng uống Collagen chỉ cần đúng liều lượng còn thời gian thì uống lúc nào cũng được. Tuy nhiên, điều đó có thể sẽ không mang lại hiệu quả tốt nhất hay chính xác hơn thì nó sẽ khiến cơ thể không thể hấp thụ và phát huy hoàn toàn lượng Collagen đã bổ sung.

Theo các chuyên gia thì thời điểm thích hợp nhất để bổ sung collagen là và sau bữa sáng 30 phú hoặc trước khi ngủ 30 phút.

Đặc biệt theo một số nghiên cứu cho thấy rằng việc bổ sung Collagen vào buổi tối sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với các khung giờ khác trong ngày. Bởi vì, buổi tối là thời gian các hoạt động trao đổi chất trong cơ thể sẽ diễn ra mạnh nhất. Điều đó có nghĩa là khi bổ sung Collagen vào thời điểm này, cơ thể sẽ có khả năng hấp thụ lượng Collagen đó một cách trọn vẹn hơn.


Vậy Nên Bổ Sung Collagen Như Nào Là Hiệu Quả Nhất?

Bất cứ công việc gì nếu muốn đạt hiệu quả tốt nhất thì luôn phải làm đúng phương pháp. Việc bổ sung Collagen cũng vậy, nếu sử dụng đúng phương pháp, liệu trình thì các chị em sẽ mau chóng cảm nhận được sự thay đổi của làn da của mình.

Ngược lại, nếu sai phương pháp thì nó không chỉ không đem lại hiệu quả rõ rệt thì các chị em có thể còn phải đứng trước những vấn đề khá tai hại khi bổ sung quá nhiều lượng Collagen như tăng canxi, ảnh hưởng tới vị giác … .

Theo Phó giáo sư, Tiến sĩ, Bác sĩ Hajima Inoue tại Đại học Y Saint Marine cho biết: “Sau tuổi 20 lượng collagen trong cơ thể bắt đầu giảm, đặc biệt giảm rất nhanh ở độ tuổi ngoài 30. Mức độ giảm có khác nhau phụ thuộc vào cơ địa từng người và chế độ ăn uống. Bổ sung collagen đều đặn hàng ngày là cần thiết. Trung bình mỗi ngày ta cần bổ sung khoảng 3g collagen giúp chống lão hóa, chống nhăn, duy trì sức khỏe, sự trẻ trung.”

Và liệu trình thích hợp nhất khi sử dụng thực phẩm chức năng Collagen được các chuyên gia khuyến cáo đó là: Sử dụng liên tục từ 2 đến 3 tháng sau đó ngừng sử dụng 1 - 2 tháng để cơ thể có thời gian hấp thu lượng Collagen đã bổ sung. Tuy nhiên, để có thể đảm bảo hiệu quả tốt nhất thì còn cần dựa vào độ tuổi và tình trạng sức khỏe hiện tai khi bắt đầu bổ sung Collagen.

Riêng đối với các loại Collagen dạng nước thì các chị em hoàn toàn của thể sử dụng liên tục mà không cần phải dừng lại như các loại viên uống collagen. Tuy nhiên, các chị em cần ghi nhớ liều lượng hấp thụ phù hợp nhất với cơ thể là 2.5g / ngày.

Các bạn có thể tham khảo liệu trình bổ sung Collagen theo độ tuổi tại đây:

Bên cạnh đó, các chị em cũng cần lưu ý là không nên uống Collagen khi đói vì điều này có thể sẽ gây ra một số hiện tượng như khó chịu, cồn cào bụng …

Và cuối cùng đó là hãy lựa chọn loại Collagen phù hợp với bản thân (tránh các loại Collagen có chưa thành phần khiến bạn bị dị ứng).

Như vậy, đối với các chị em đang bắt đầu sử dụng bổ sung collagen thì hãy tham khảo những thông tin trên hoặc nhờ sự tư vấn của các chuyên gia để có thể tạo cho mình một liệu trình bổ sung Collagen phù hợp và hiệu quả nhất nhé. Chỉ cần đúng cách, đúng lúc sẽ đúng hiệu quả!

Danh mục tin tức

Từ khóa